Chuyển đến nội dung chính

Có nên hay không chọn sản phẩm giảm cân có chứa Sibutramine?

Sibutramine là hoạt chất từng được chỉ định trong điều trị béo phì gồm giảm cân và duy trì cân nặng. Nhiều loại thuốc giảm cân sau đó cũng nhanh chóng sử dụng chất này nhằm làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp cân nặng xuống nhanh hơn. Nhưng liệu có nên dùng các sản phẩm giảm cân có chứa chất Sibutramine này?
Với những người thừa cân, béo phì thì việc sở hữu một thân hình mảnh mai là điều mà hầu như ai cũng ao ước. Để có số cân nặng như mong muốn, họ nỗ lực vận động, tập luyện, ăn kiêng,... thế nhưng, “cả thế giới như chống lại họ” khi dù cố gắng, song cân nặng dường như không xê xích.

Tự giảm cân bằng những cách này không mang lại hiệu quả, họ tìm đến các loại thuốc giảm cân được quảng cáo giảm cân cấp tốc sau vài lần sử dụng. Song, các chuyên gia lại đưa ra các khuyến cáo về việc tùy tiện dùng thuốc giảm cân nhanh bởi chúng có chứa các hoạt chất có thể gây nguy hại cho sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng.
Thuốc giảm cân tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe
Trong đó, Sibutramine cũng được đồn thổi là chất cấm không được phép bổ sung trong các sản phẩm giảm cân. Thực hư ra sao?

Sibutramine điều trị béo phì: Hiệu quả đã được chứng minh


Sibutramine là hoạt chất có tác động đến hệ thần kinh trung ương, được cho là có khả năng làm tăng lượng sérotonine và noradrénaline trong não, từ đó tạo cảm giác no và không thèm ăn. Sản phẩm chứa sibutramine, cùng với chế độ ăn kiêng và tập thể dục, được áp dụng để điều trị chứng béo phì cho các bệnh nhân có chỉ số BMI ngoài mức cho phép.

FDA là cơ quan trực thuộc Bộ Y tế và Sức khỏe con người của Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm kiểm duyệt các dược phẩm, thực phẩm trước khi lưu hành tại quốc gia này đã cấp phép cho Sibutramine vào tháng 11-1997.

Tại Việt Nam, sản phẩm chứa sibutramine được đăng ký lưu hành dưới dạng kê toa với những chống chỉ định rõ ràng cho các đối tượng.
Sản phẩm giảm cân chứa sibutramine được chỉ định nghiêm ngặt
Thế nhưng tháng 11-2009, kết quả một nghiên cứu đã chỉ ra có sự gia tăng nguy cơ của các biến cố tim mạch đối với bệnh nhân có tiền sử về bệnh này khi sử dụng thuốc chứa sibutramine liên tục trong thời gian dài.

Các nghiên cứu cho thấy: Sibutramine làm tăng đáng kể huyết áp, hoặc nhịp tim ở một số bệnh nhân và có thể gây nguy cơ đáng kể cho bệnh nhân có tiền sử bệnh động mạch vành, suy tim sung huyết, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ,... Sản phẩm này cũng có thể tương tác bất lợi với các loại thuốc trị bệnh đang dùng gây đe dọa tính mạng

Trước nguy cơ này, hoạt chất Sibutramine được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (AMEA), Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý dược một số nước trên thế giới khuyến cáo về khả năng làm tăng nguy cơ tim mạch đối với các thuốc chứa hoạt chất này.


Ở nước ta, ngày 8-6-2010, Cục Quản lý Dược đã ngưng cấp phép nhập khẩu Sibutramine. Tiếp theo đó, ngày 14-4-2011, Cục Quản lý Dược đã có thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi các loại thuốc chứa hoạt chất Sibutramine và quyết định về việc rút số đăng ký của tất cả các thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành trên thị trường Việt Nam.

Giảm cân an toàn là nói KHÔNG với chất cấm Sibutramine

Trong những năm qua, nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng giảm cân có chứa chất cấm Sibutramine bị đình chỉ và thu hồi. Thế nhưng thực trạng này vẫn không đủ sức răn đe khi nhiều cơ sở sản xuất vì lợi nhuận mà vẫn bất chấp sử dụng chất cấm này trong các sản phẩm giảm cân.

Loại bỏ nhanh những mảng mỡ thừa đáng ghét, sở hữu thân hình gọn gàng chỉ sau vài lần sử dụng là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, bạn có muốn đánh đổi sức khỏe của mình lấy điều đó? Hãy cân nhắc thật kỹ.
Cơ chế giảm cân “4L Amino Acid” chuyển hóa mỡ thừa của Fuji Diet
Khi thị trường sản phẩm giảm cân đang khó kiểm soát như ở Việt Nam hiện nay, nếu bạn quyết định sử dụng bất kỳ một sản phẩm giảm cân nào hãy tra cứu thật kỹ thông tin của chúng và có thể nhờ sự tư vấn của các chuyên gia.

Hãy ưu tiên các loại giảm cân chiết xuất từ thiên nhiên, có thể hiệu quả hơi chậm nhưng đảm bảo an toàn. Đáng kể đến trên thị trường hiện nay đó là Viên uống chuyển hóa mỡ Fuji Diet nội địa Nhật Bản thành phần 100% từ thiên nhiên, nói không với chất cấm Sibutramine.

Đặc biệt, Fuji Diet ứng dụng cơ chế giảm cân “4L Amino Acid”, nghiên cứu dựa trên tác dụng của 4 thành phần gồm: L-Arginine, L-Ornithine, L-Carnitine, L-Lysine - tác động tích cực tới quá trình chuyển hóa mỡ dư thừa, giúp cơ thể thon gọn và giữ dáng hiệu quả.

***Thông tin liên hệ:

+ Địa chỉ: 28A Tân Hải, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM.

+ Số điện thoại: 0938 670 135

+ Website: https://fujidiet.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngồi Thiền giúp giảm cân hiệu quả và an toàn

Ngồi thiền có nguồn gốc từ Nhật Bản, thiền đang là liệu pháp chữa bệnh hữu hiệu trong y học. Nhờ những ích lợi to lớn mà việc ngồi thiền đem lại, nhiều bạn đã bắt đầu làm quen với việc ngồi thiền để bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa một vài bệnh nan y. Khoa học cũng đã chứng minh ngồi thiền hàng ngày sẽ giúp các bạn giảm cân nhanh chóng. Tác dụng của việc ngồi thiền Ông Vũ Thế Khanh (một người có nhiều năm ngồi thiền) cho biết: Thiền là 1 trong những môn chữa trị bệnh bằng tâm thể chuyển biến từ tâm sang thực thể. Tuy nhiên, người luyện thiền cần phải có sự chỉ dẫn của minh sư theo biện pháp chính đạo thì mới cho kết quả tốt. Ngược lại người học sai phương pháp có thể bị tẩu hỏa nhập ma, bị các bệnh liên quan đến thần kinh, hoang tưởng. Theo nghiên cứu và phân tích, nhiều căn bệnh phát sinh từ tâm của mỗi người như: sợ hãi quá hại thận, giận dữ hại gan... Lúc các bạn ngồi thiền, các trạng thái đó sẽ hoàn toàn biến mất, cơ thể trở lại cân bằng. Từ khi, sức khoẻ tinh thần đc nâng lên,

Rắn đỏ Mamushi Nhật Bản có tốt cho sinh lực nam giới không?

Thời gian gần đây, thông tin về loài rắn đỏ Mamushi đất nước vạn đảo được tìm kiếm khá nhiều. Không ít phái mạnh sẵn sàng chi một số tiền lớn để có được một bình rượu rắn đỏ của Japan này để tăng cường bản lĩnh chốn phòng the. Vậy sự thật rắn Mamushi có tốt cho nam không? Thực phẩm bổ sung giảm cân đốt mỡ tốt nhất bây giờ Những giải pháp giảm cân hiệu quả cho trẻ mẹ nên vận dụng ngay Một bạn đọc có email buituankhang***@gmail.com có gửi thư cho chúng tôi hỏi: “ Tôi 43 tuổi, chức năng sinh lý suy giảm, ít có mong muốn tình dục và lúc gần gũi bà xã cũng không được lâu thì xuất. Dù rằng đã thử vận dụng một vài mẹo trị yếu sinh lý nhưng tình hình cũng không khá hơn nhiều. Thời gian gần đây tôi nghe nhiều người mách nhau rằng rắn Mamushi Nhật bồi bổ sức khỏe & cải thiện chuyện giường chiếu cực kỳ tốt. Không biết có thật thế không mà người ta khen dữ vậy. À, mà loài rắn đỏ Mamushi có độc không, sử dụng nhiều có sao không? Chuyên gia giải đáp sớm giùm tôi đc không, xin cảm ơn

Trứng gà thực đơn đốt mỡ an toàn và hiệu quả cao

Trứng gà thực phẩm nhiều protein nhưng ít calo nên có thể giảm cân hiệu quả. Nếu kết hợp với trứng đúng cách sẽ giảm cân 3 - 5kg tháng là chuyện rất bình thường. Đúng là trứng có thể giảm cân nhưng nếu như không biết cách dùng đúng thì không thể phát huy được. Cho nên cần phải giảm cân với trứng khoa học và phát huy đốt mỡ tích cực. Vậy làm cách nào để đốt mỡ với trứng hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết. Xem thêm: Giảm cân hiệu quả với thực đơn dinh dưỡng trong 7 ngày 5 cách giảm mỡ bắp tay nhanh chóng lấy lại sự thon gọn cho các cô nàng Những phương pháp giảm mỡ bụng nhanh chóng cho những cô nàng bận rộn Tại sao ăn trứng giúp giảm cân? Trứng không còn là loại thực phẩm xa lạ gì với mọi người, một loại thực phẩm chế biến những món ăn ngon, bổ ,rẻ và có giá trị dinh dưỡng cao trong quá trình tiêu mỡ. Mỗi quả trứng cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calo (hàm lượng calo thấp), chứa nhiều chất béo lành mạnh nên ă